Lượt xem: 610

Lễ công bố xã Hồ Đắc Kiện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Sáng ngày 7/3, UBND huyện Châu Thành tổ chức Lễ công bố xã Hồ Đắc Kiện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao. Dự buổi Lễ, có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Vương Quốc Nam – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Châu Thành.

 


Quang cảnh buổi lễ

 

    Là quê hương anh hùng trong kháng chiến, sau khi trung tâm xã được dời vào các ấp vùng trong đã tạo sức bật mới, khơi dậy sức sống vùng nông thôn Hồ Đắc Kiện. Từ đây, phong trào xây dựng NTM cũng được triển khai sâu rộng, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nhất là người dân vùng sâu để đầu tư cơ sở hạ tầng. Năm 2015, xã Hồ Đắc Kiện được công nhận đạt chuẩn NTM đã tạo tiền đề quan trọng, một lần nữa giúp địa phương càng thêm vững bước trong xây dựng và phát triển.

    Sau 8 năm được công nhận, với sự đoàn kết, đồng lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền và người dân địa phương, Hồ Đắc Kiện đã huy động nguồn lực hơn 200 tỷ đồng để đầu tư nâng chất và thực hiện các tiêu chí, đến nay, diện mạo và đời sống người dân không ngừng được khởi sắc. Hiện nay, địa phương đã thực hiện nhựa hóa và bê tông hoá đạt 100% tuyến đường trục xã và liên xã, đường trục ấp đạt trên 90%. Hầu hết các tuyến đường đều được lắp đặt đèn chiếu sáng về đêm, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự. Hệ thống điện, trường học và trạm y tế đều khá hoàn thiện so với trước, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong sinh hoạt, học tập và chăm sóc sức khỏe người dân. Hồ Đắc Kiện hôm nay không chỉ có cây lúa là thế mạnh mà còn có những vườn cây ăn trái trĩu quả, nhiều mô hình mới ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập cho bà con. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo của toàn xã chỉ còn 2,22%. Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 64 triệu đồng/người/năm.

    Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Quốc Nam đã biểu dương và chúc mừng những kết quả đạt được của xã Hồ Đắc Kiện trong xây dựng NTM nâng cao. Đồng thời, nhấn mạnh phong trào xây dựng NTM được xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng và được Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết chuyên đề làm cơ sở thực hiện. Qua đó, đề nghị địa phương tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, nỗ lực hơn nữa trong xây dựng, tạo bước đột phá hơn nữa, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.


Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng trao Quyết định công nhận xã Hồ Đắc Kiện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

 

    Tại buổi Lễ, Ban tổ chức đã trao Quyết định công nhận xã Hồ Đắc Kiện đạt chuẩn NTM nâng cao. Đồng thời, trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 02 tập thể và 04 cá nhân có thành tích tiêu biểu đóng góp cho địa phương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM nâng cao. UBND huyện Châu Thành đã trao Giấy khen cho 02 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong xây dựng NTM nâng cao của xã. UBND huyện tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách. Dịp này, các doanh nghiệp, mạnh thường quân cũng đã trao 20 suất học bổng và 05 chiếc xe đạp cho các em học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn xã, với tổng trị giá gần 30 triệu đồng.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 103
  • Hôm nay: 7870
  • Trong tuần: 78,577
  • Tất cả: 11,801,897